Luxury and exclusive living @ Bangkok Boulevard Bangna-Onnut

Luxury and exclusive living @ Bangkok Boulevard Bangna-Onnut
Exclusive and luxury lifestyle in Thailand

วันเสาร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2561

10 เหตุผลทำไมคนซื้อคอนโดย่านธุรกิจสีลม-สาทร


10 เหตุผลทำไมคนซื้อคอนโดย่านธุรกิจสีลม-สาทร

1) เป็นย่านศูนย์กลางธุรกิจนานาชาติ

เป็นย่านที่เต็มไปด้วยสำนักงานของบริษัทข้ามชาติและธนาคารมากมาย และมีโรงแรม 4-5 ดาวที่ให้บริการแขกต่างชาติที่มาทำธุรกิจในย่านนี้ การมีคอนโดแถบนี้ทำให้เจ้าของคอนโดมีโอกาสปล่อยเช่าให้คนเหล่านี้ได้โดยเฉพาะผู้บริหารชาวต่างชาติของบริษัทข้ามชาติที่มีสำนักงานอยู่บริเวณนี้

2) ใกล้ที่ทำงาน

ตามที่เกริ่นไว้ในข้อก่อนหน้านี้ว่าย่านนี้เป็นศูนย์กลางธุรกิจที่สำคัญแห่งหนึ่งของกรุงเทพ ดังนั้น จึงมีคนจำนวนไม่น้อยที่มีออฟฟิศ หรือสถานที่ทำงานอยู่แถวนี้ และหลายๆ คนก็ตัดสินใจซื้อคอนโดแถวนี้ไว้เป็นที่พักระหว่างวันทำงานจันทร์-ศุกร์

3) มีทุกอย่างสำหรับการเดินทางทั้งรถไฟฟ้า รถบีอาร์ที และทางด่วน

เท่าที่เราทราบมา ชาวต่างชาติบางชาติ เช่น สิงคโปร์ นิยมซื้อคอนโดในย่านนี้เป็นจำนวนไม่น้อย เพราะนอกจากความใกล้สถานทูตสิงคโปร์แล้ว ในแง่การเดินทางก็ไม่จำเป็นต้องมีรถก็สามารถใช้บริการรถไฟฟ้าได้ค่อนข้างสะดวกพอสมควร

4) ใกล้สถานศึกษาที่มีชื่อเสียงหลายแห่งของกรุงเทพ

ย่านนี้เต็มไปด้วยโรงเรียนเก่าแก่ชื่อดังที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับระดับต้นๆ ของประเทศ ถึงแม้จะขึ้นชื่อเรื่องรถติดแค่ไหนก็คงไม่อาจเปลี่ยนความตั้งใจของผู้ปกครองหลายๆ ท่าน ที่อยากส่งเสียให้บุตรหลานเข้าเรียนในโรงเรียนชื่อดังเหล่านี้ได้ เช่นโรงเรียนชายล้วนอย่างกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และโรงเรียนอัสสัมชัญ นอกจากนี้ยังมีโรงเรียนสหศึกษาอย่างเซนต์หลุยส์ศึกษา ที่เปิดสอนตั้งแต่ระดับเตรียมอนุบาล-มัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือจะเป็นโรงเรียนหญิงล้วนเก่าแก่ย่านสีลมอย่างเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ มีโรงเรียนดังโปรไฟล์ดีรวมตัวกันเยอะขนาดนี้ ผู้ปกครองหลายๆ ท่านจึงลงทุนซื้อคอนโดในย่านนี้ไว้ให้บุตรหลานได้อาศัยอยู่ใกล้ๆ กับโรงเรียนเพื่อหลีกเลี่ยงการเดินทางฝ่าการจราจรในช่วงเร่งรีบ


5) ซื้อคอนโดแถวนี้เป็นบ้านหลังที่สองสำหรับคนที่บ้านอยู่ไกล

ด้วยความที่การจราจรในกรุงเทพค่อนข้างติดขัดมากจนทุกคนต้องทำใจ คนทำงานหลายคนต้องหมดเวลาไปกับการเดินทางเพื่อไป-กลับระหว่างบ้านกับที่ทำงานวันละไม่ต่ำกว่า 2-3 ชั่วโมง ดังนั้น ทุกวันนี้คนที่มีเงินเก็บในระดับหนึ่ง ก็อาจมีทั้งบ้านที่มีบริเวณกว้างอยู่ชานเมือง (เอาไว้พักผ่อนเสาร์-อาทิตย์) และมีคอนโดห้องเล็กๆ อยู่ในเมืองเป็นบ้านที่สอง (เอาไว้อยู่ช่วงวันทำงาน) แต่คอนโดในย่านนี้ช่วงหลังๆ ก็มีอยู่หลายโครงการที่ราคาแรงขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น ถ้าคอนโดไหนมีราคาประมาณไม่ถึง 1 แสน หรือประมาณ 1 แสนต้นๆ ต่อตร.ม. และใกล้รถไฟฟ้าในระยะที่สามารถเดินถึงได้ ก็น่าจะตอบโจทย์บ้านหลังที่สองนี้ได้ดี

6) ซื้อเพื่อลงทุนหรือเป็นทรัพย์สินให้ลูกหลานในอนาคต

7) เป็นย่านที่มีความสงบในหลายๆ ช่วงเวลา

สำหรับคนที่ไม่ได้มองคอนโดย่านนี้เป็นบ้านหลังที่สอง แต่ซื้อเพราะต้องการอยู่ในเมืองเป็นบ้านหลักเลย อาจมองว่าเสน่ห์อย่างหนึ่งของย่านนี้คือความพลุกพล่านในย่านนี้ที่น้อยกว่าย่านอื่นในช่วงสุดสัปดาห์ หรือยามค่ำคืน เหตุผลนี้ค่อนข้างสอดคล้องกับปรากฎการณ์ในเมืองธุรกิจหลายๆ เมืองในโลกนี้ เช่น ย่าน The City ในกรุง London หรือ ย่าน Downtown ของ Boston เป็นต้น

8) มีบุคลิกเสน่ห์เฉพาะตัวในความที่มีบ้าน หรือสถานที่เก่าๆ หลงเหลืออยู่

ถนนสีลมเป็นถนนสายแรกๆ ของกรุงเทพ (ร่วมกับถนนเจริญกรุง และถนนหัวลำโพง) จึงยังมีบางอาคาร หรือบางย่านที่ยังคงความเก่าและมีเสน่ห์อยู่ในตัว ตัวอย่างเช่น "ห้องสมุดนีลเซนเฮส์ (Neilson Hays Library)" บนถนนสุรวงศ์เป็นอาคารห้องสมุดคลาสสิกที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งความรักของนายแพทย์ ที.เฮวาร์ด ที่มีต่อนางเจนนี่ เนลสัน เฮส์ ที่ถึงแก่กรรมในปี พ.ศ. 2463 ห้องสมุดแห่งนี้มีเจ้าหน้าที่และกรรมการบริหารงานเป็นผู้หญิงทั้งหมด "วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก)" เป็นเทวสถานฮินดูที่ตั้งอยู่เลขที่ ๒ ถนนสีลม แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร สร้างขึ้นเพื่อเป็นสถานที่ถวายการบูชาพระแม่ปารวตี พระชายาของพระศิวะ ผู้มีจิตศรัทธาจึงนิยมไปกราบไหว้บูชา และขอพร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องความรัก และการขอบุตร "บ้านพระนนท์" บูติคโฮเต็ลซึ่งปรับปรุงมาจากอาคารเก่าอายุกว่า 70 ปีโดยทายาทเจ้าของบ้าน และได้รับพระราชทานรางวัลอนุรักษ์ศิลปสถาปัตยกรรมดีเด่น ประจำปี 2553 จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ "H Gallery" บ้านไม้เก่า 2 ชั้นทรงไทย-อังกฤษอายุ 100 กว่าปีในย่านสาทรซอย 12 ถูกดัดแปลงเป็นแกลเลอรี่ที่ก่อตั้งขึ้นโดย H.Ernest Lee ใช้เป็นพื้นที่แสดงงานของศิลปินเอเซียนร่วมสมัย อาทิ ศิลปะร่วมสมัย, งานเพ้นท์, ภาพถ่ายเป็นต้น


9) หลากหลาย Lifestyle ให้เลือกกับร้านอาหารทั้งแบบ Hi-So และ Low-So

ย่านนี้เป็นย่านที่ขึ้นชื่อเรื่องร้านอาหาร Roof Top บรรยากาศเก๋ๆ ที่มีชื่อเสียงและความเฉพาะตัวอยู่หลายร้าน อาทิ "Sirocco" ซึ่งตั้งอยู่บนชั้นที่ 63 ของเดอะโดม แอท เลอบัว "Vertico" ห้องอาหารกริลล์และบาร์แบบเปิดสูง 200 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลในโรงแรม Banyan Tree "ห้องอาหารน้ำ (Nahm)" ของโรงแรมเมโทรโพลิแทน กรุงเทพฯ ห้องอาหารที่ได้รับคัดเลือกให้ติดหนึ่งใน 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลก เพราะมีรสชาติอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ "25 Degrees" ร้านเบอร์เกอร์และไวน์บาร์ชื่อดังที่มาจากนครลอสเองเจลิส สหรัฐอเมริกา

อาหารง่ายๆ ที่ขายกันตามร้านข้างทางแต่อร่อยแบบขั้นเทพในย่านนี้ก็มีอยู่เยอะแยะ เช่น ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาทำเองรสเด็ด เนื้อเด้ง อย่างเจ๊หลีย่านบางรักที่มีสารพัดเมนูก๋วยเตี๋ยวรสเด็ด หรือจะเป็นอาหารทานง่ายอิ่มท้องอย่าง "โจ๊กปริ๊นซ์" เจ้าเก่าบางรัก ที่มีดีที่หมูเด้ง และสารพัดเครื่องในสดอร่อย เปิดขายให้คอโจ๊กได้ทานกัน โดยร้านจะเปิดเป็นกะวนขายตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ก็ยังมีขนมปังสังขยาเจ้าอร่อยที่เปิดขายมานานตั้งแต่รุ่นทวดอย่างร้าน "เม้ง ขนมปังสังขยา" ที่เด็ดดวงด้วยขนมปังทำเองอบใหม่ทุกวันพร้อมด้วยสังขยาไข่สูตรเฉพาะที่กลิ่นหอมเย้ายวนใจให้คุณเลือกซื้อหาทานกันได้ในราคาสบายกระเป๋า หรือว่าใครอยากจะเดินช้อป ชอบเลือกของเยอะๆ ละลานตาหน่อยก็ไปได้ที่ตลาดละลายทรัพย์ตรงสีลม ตลาดนี้เค้าขึ้นชื่อเรื่องรวมความอร่อยของของกินที่มีทั้งเมนูคาว ขนมหวาน และผลไม้สดให้คุณเลือกสรรในราคาน่าคบหา

10) ซื้อเพราะอยากมีคอนโดริมน้ำชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา

การนั่งฟินๆ ในห้องคอนโดแล้วมองเห็นแม่น้ำเจ้าพระยายามค่ำคืนเป็นเสน่ห์ดึงดูดอย่างหนึ่งสำหรับหลายๆ คน จึงไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจที่หลายคนตัดสินใจซื้อคอนโดในแถบนี้ด้วยเหตุผลที่อยากชมวิวแม่น้ำทุกวัน และใกล้ที่ทำงานด้วย ช่วงใกล้สะพานสาทรเป็นพื้นที่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งคอนโดในย่านนี้ถ้าเป็นชั้นที่สูงพอก็จะมองเห็นแม่น้ำเจ้าพระยาได้เต็มๆ ตาทีเดียว เช่น 
ซึ่งเป็นโครงการระดับพรีเมี่ยมที่ทางทีมงานมีได้ห้องใหม่จากโครงการมาพร้อมข้อเสนอพิเศษ หากท่านใดสนใจ สอบถามเพิ่มเติมได้ค่ะ ที่ 064.996.5666.